วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

พระหัตถ์ของพระเจ้า พระหัตถ์ของฟะติมะฮฺ ยิวและรอฟิเดาะฮฺชีอะฮฺ!!!???

สิ่งที่ท่านกำลังเห็นต่อไปนี้คือภาพเปรียบเทียบจากพฤติกรรมทางความเชื่อของศาสนายิวในเรื่องของวัตถุเคารพทางศาสนากับพฤติกรรมของชีอะฮฺ ที่ส่อให้เห็นถึงความคล้ายคลึงและอิทธิพลที่ชีอะฮฺรับมาจากยิวเต็มๆ
ในศาสนาและความเชื่อของชาวยิวนั้นจะมีสิ่งหนึ่งที่ถูกเรียกกันว่า (Hamsa) หรือพระหัตถ์ของพระเจ้าซึ่งชาวยิวจะประดิษฐ์แผ่นเหล็กขึ้นมาให้มีรูปร่างคล้ายกับมือและมีสัญลักษณ์ของชนชาติยิวตลอดจนเครื่องหมายและข้อความต่างๆที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อทางศาสนาของยิวแกะสลักไว้ข้างบนฝ่ามือเหล็กนั้น ซึ่งอุปกรณ์ที่ถูกเรียกกันว่า (hamsa) หรือพระหัตถ์ของพระเจ้า นี่ถือเป็นวัตถุมงคลทางศาสนาของชาวยิวที่ชาวยิวให้ความเคารพเปรียบเสมือนดังไม้กางเขนของชาวคริสต์เตียน อย่างไรก็ตามกลุ่มลัทธิรอฟิเดาะฮฺชีอะฮฺซึ่งเป็นกลุ่มที่แอบอ้างชื่ออิสลามมาหากิน แต่มีความเชื่อที่คล้ายคลึงกับยิว อีกทั้งยังเชื่อว่าท่านหญิงฟะตีมะฮฺบุตรีของท่านนบีมุฮัมมัด(ศ้อลฯ) คือพระเจ้าผู้เนรมิตที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งปรากฏในรูปผู้หญิง!!!!! (เกี่ยวกับความจริงข้อนี้พิสูจน์ได้ที่ลิงค์นี้ http://www.khomainy.com/arkho/thailand/?ID=41 ) ด้วยเหตุนี้เองกลุ่มลัทธิรอฟิเดาะฮฺชีอะฮฺจึงได้เอาเยี่ยงอย่างด้วยการทำมือออกมาในลักษณะที่คล้ายคลึงกับ Hamsa ของชาวยิว และใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของตนเองเช่นกัน

ภาพที่เห็นข้างล่างนี่คือ พระหัตถ์ของพระเจ้า หรือวัตถุมงคลในศาสนายิวซึ่งรู้จักกันในชื่อ Hamsa


แผ่นเหล็ก Hamsa ของชาวยิว






โปรดสังเกตุแผ่นเหล็ก Hamsa ภาพนี้ จะพบสัญลักษณ์ของชาวยิวหรือดาวเดวิดกลางพระหัตถ์อย่างชัดเจน



แผ่นเหล็ก Hamsa ของชาวยิวตามที่วางขายกันตามตลาดมีลวดลายมากมาย




แผ่นเหล็ก พระหัตถ์ฟะติมะฮฺ ของพวกชีอะฮฺหรือที่รู้จักกันในชื่อว่า يد فاطمه


ลอกเลียนแบบจากยิวเปี๊ยบๆๆ






โปรดสังเกตุภาพนี้ จะพบเห็นแผ่นเหล็กที่ถูกเรียกันว่าพระหัตถ์ฟะติมะฮฺหลังมิมบัรของอุลามะอฺชีอะฮฺในภาพอย่างชัดเจนสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของชาวยิวที่ถ่ายทอดมาสู่ลัทธิชีอะฮฺ เพราะชาวยิวก็มักใช้แผ่นเหล็ก Hamsa ในโบสถ์หรือพิธีกรรมทางศาสนาเช่นกัน


4 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมมือเหมือนมนุษย์
    แปลกเนอะ ทำไม่คิดเล้ย
    นี่หรือผู้มีปัญญา

    ตอบลบ
  2. ไม่ดูหรือว่าพวกวะฮะบี(ละอ์นัลลอฮ)มันใส่ร้ายชีอะห์ขนาดไหน รูปนี่ก็เป็นรูปอุละหมาวะฮะบีที่ซาอุดี แถมจัดฉากว่าเป็นชีอะห์ ใส่ร้ายกันจัง กทม

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2555 เวลา 22:23

    ไอ้ควายเอ๊ย วาฮาบีซาอุดิ มึงนี่มันแสดงสันดานปลาไหลจริงฯเลย
    หลักฐานโจ่งแจ้งแบบนี้ ยังจะพริ้วอีก สันดานชีอะห์จริงฯเลย
    อยากรู้ว่าจริงไหมไปเลยอีหร่านไปอยู่สักเดือนนึงรับรองได้เห็นหมดแหละที่พวกมึงทำชิริกกัน

    ตอบลบ
  4. มนุษย์หนอฉลาดทุกเรื่อง

    ตอบลบ