วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

เมื่อซัลมาไม่ตามอะฮฺลุลบัยตฺ!!!!!!!!!!!!!!

เรื่องของการสาบานมุบาฮาละฮฺนั้นในหมู่ชาวชีอะฮฺเห็นจะไม่มีเรื่องใดที่ถูกกกล่าวขานไปกว่าเรื่องที่ท่านนบีได้นำเอาคนทั้งสี่(ท่านอะลีและครอบครัว)ไปร่วมสาบานมุบาฮาละฮฺกับชาวคริสต์เตียนจากนัจรอน แต่อย่างไรก็ตามซัลมาหญิงชาวชีอะฮฺที่โอหังท้าทายชาวซุนนะฮฺตามเว็บบอร์ดต่างๆกลับทำตัวบิดพลิ้วและแหกคอกจากทางของอะฮฺลุลบัยตฺที่พวกเขา อ้างอยู่เสมอว่ายึดตาม ดังเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้
เมื่อช่วงเวลาประมาณ 9:45 นาที ของวันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552 ผมได้รับแจ้งจากหน่วยต่อต้านชีอะฮฺแห่งประเทศไทยว่ามีหญิงชีอะฮฺคนหนึ่งเข้าไปโพทะนาเรื่องหลักความเชื่อของชีอะฮฺในเว็บบอร์ดของ
http://www.mureed.com/ และได้ท้าทายพี่น้องซุนนะฮฺว่าข้องใจเรื่องอะไรเกี่ยวกับชีอะฮฺเจอได้ที่อีเมลนี้ salmabkk@gmail.com ผมเองก็ได้เข้าไปดูในเว็บบอร์ดดังกล่าวก็ดังที่คาดหญิงคนดังกล่าวไม่ใช่ใครที่ไหนคือนาง "ซัลมา" นั่นเอง สำหรับพี่น้องมุสลิมที่นิยมท่องโลกไซเบอร์โดยเฉพาะตามกระดานสนทนาเรื่องซุนนี-ชีอะฮฺ ต่างๆ ก็คงจะรู้จักชื่อ ซัลมา นี้ดี เพราะดูเหมือนไม่มีชีอะฮฺคนใดอีกแล้วที่จะป่วนเว็บบอร์ดเหมือนที่ซัลมาเป็นอยู่ อย่างไรก็ตาม ซัลมา คนนี้หาใช่ผู้ที่รอบรู้อะไรไม่ ก็เป็นแค่เพียงคนไร้สมองที่ดีแต่ก็อปปี้บทความจากเว็บชีอะฮฺต่างๆมาวางไว้ในเว็บบอร์ด โดยไม่สนใจเลยด้วยซำว่าบทความที่นำมาจะถูกใครตอบโต้ไปกี่รอบแล้ว หลักฐานในบทความจะดออีฟ(อ่อน) แค่ไหน ไม่สน ขออย่างเดียว ให้ได้โพส อย่างไรก็ตามผมได้เข้าไปแสดงความเห็นในเว็บบอร์ดดังกล่าวต่อไปนี้
No. : 40062
ข้อความ:คำถามที่ส่งไปถามคุณซัลมาล้านรอบแล้วไม่เคยได้รับคำตอบ

เฮอะ คุณซัลมา
ผมเห็นเที่ยวเข้าไปก็อปปี้บทความจากเว้บชีอะฮิอีกแล้วนะแล้วก้เอาโพสไว้ในเว้บอาจารมุรีดตามเคยนะ
เฮ้อๆๆๆ น่าสงสาร คิดเองบ้างสิ
ผมเหนคุนท้าทายนัก ขอถามเลยนะ
รูกุ่นอีมานห้าประการ ขอหลักฐานหน่อยเอามาจากไหน ยกมาเลยครับจากตำราสี่เล่มที่เก่าแก่ที่สุดของชีอะฮฺ(คิดว่าคงรู้จักนะครับจะได้ไม่ต้องบอก) ยกมา ว่าอิมามคนใดรายงานว่าอิสลามมีอูศูลห้าข้อเอามาเลยครับ ถ้าอูศูลใหญ่ๆแค่นี้คุณยังไม่มีหลักฐานมันก็พิสูจน์แล้วล่ะครับว่าพวกคุนนะตอแหลต่ออะฮฺลุลบัยตฺ


จนบัดนี้ไม่เคยได้รับคำตอบ
poisonthewell@windowslive.com
ผู้ส่ง:แนวร่วมอิสลามไม่เอารอฟิเดาะฮฺ : IP : 114.128.74.157
วันที่ส่ง: 4/24/2009 10:51:39 AM
อันที่จริงก่อนหน้านี้เกือบเดือนแล้ว ผมได้ส่งคำถามไปทางอีเมลเพื่อขอหลักฐานจากคุณซัลมาเรื่องรูกุ่นอีมานห้าประการตามความเชื่อของชีอะฮฺหลายๆครั้ง แต่ไม่เคยได้รับคำตอบมาเลย สะท้อนให้เห็นถึงความอับจนของคุณซัลมาและลัทธิชีอะฮฺที่ไม่สามารถจะตอบคำถามผมได้ อย่างไรก็ตามคุณซัลมาได้ตอบมาว่า


No. : 40066
ข้อความ:คำถามที่ส่งไปถามคุณซัลมาล้านรอบแล้วไม่เคยได้รับคำตอบ

เฮอะ คุณซัลมา
ผมเห็นเที่ยวเข้าไปก็อปปี้บทความจากเว้บชีอะฮิอีกแล้วนะแล้วก้เอาโพสไว้ในเว้บอาจารมุรีดตามเคยนะ
เฮ้อๆๆๆ น่าสงสาร คิดเองบ้างสิ
ผมเหนคุนท้าทายนัก ขอถามเลยนะ
รูกุ่นอีมานห้าประการ ขอหลักฐานหน่อยเอามาจากไหน ยกมาเลยครับจากตำราสี่เล่มที่เก่าแก่ที่สุดของชีอะฮฺ(คิดว่าคงรู้จักนะครับจะได้ไม่ต้องบอก) ยกมา ว่าอิมามคนใดรายงานว่าอิสลามมีอูศูลห้าข้อเอามาเลยครับ ถ้าอูศูลใหญ่ๆแค่นี้คุณยังไม่มีหลักฐานมันก็พิสูจน์แล้วล่ะครับว่าพวกคุนนะตอแหลต่ออะฮฺลุลบัยตฺ


จนบัดนี้ไม่เคยได้รับคำตอบ
poisonthewell@windowslive.com

ผู้ส่ง: แนวร่วมอิสลามไม่เอารอฟิเดาะฮฺ
.......................................................................

เขียนตอบไม่ทันหรอกคะ ที่นี่พวกเขาทั้งลบ ทั้งบล็อกข้อความ

แล้วนำมาลงนี่นี่ภายหลังก็ได้ ไม่ว่ากัน

ไปพบกันที่ salmabkk@gmail.com ดีกว่านะคะ

ไปก่อนค่า......
ผู้ส่ง:ซัลมา : IP : 125.24.0.222
วันที่ส่ง: 4/24/2009 10:55:12 AM

ด้วยเหตุนี้ผมจึงตอบกลับไปว่า

No. : 40071
ข้อความ:คุนซัลมาอย่าตอแหลสิครับ นี่แหละตะกียะของจริง ผมส่งคำถามไปทางอีเมลเกือบเดือนกว่าแล้วเรื่องหลักศรัทธาห้าประการไม่เคยได้รับคำตอบ
นี่เมลผม
poisonthewell@windowslive.com
lovesahabah_ahlulbayte@windowslive.com
ผู้ส่ง:แนวร่วมอิสลามไม่เอารอฟิเดาะฮฺ : IP : 114.128.74.157
วันที่ส่ง: 4/24/2009 10:58:36 AM

อย่างไรก็ตาม คุณซัลมายังคงหลอกผู้อื่นโดยกล่าวหาว่าผมไม่เคยส่งคำถามไปหาและโกหก ด้วยเหตุนี้ผมจึงเขียนไปว่าผมขอท้าสาบานมุบาฮาละฮฺกับคุรซัลมาดังข้างล่างนี้



No. : 40076
ข้อความ:ตอแห>เก่งจริงนะ ผมส่งอีเมลไปหาคุนไม่รุ้กี่ครั้งไม่เคยตอบ

................................

ด้วยพระนามของอัลลอฮ์
หากท่านส่งมาจริงแล้วดิฉันไม่ตอบ ขอให้ดิฉัน ได้รับการลงโทษทั้งดุนยาและอาคีเราะฮ์

แต่หากท่านยังมิได้ส่งมา แล้วมา "โกหก"
ขอให้ท่านได้รับสิ่งเดียวกัน
ผู้ส่ง: ซัลมา : IP : 125.24.0.222
...........................................................

คุนซัลมาแน่จริง มาสาบานมุบาฮาละไหม ถ้าผมส่งไปจริงๆ ขอให้คุนตกมุรตัดเปนกาเฟรลงนรก แต่ถ้าผมโกหก ขอให้ผมตกมุรตัดเปนกาเฟรก้ได้ เอ้าเอาไหม รับคำท้ามา
ผู้ส่ง:แนวร่วมอิสลามไม่เอารอฟิเดาะฮฺ : IP : 114.128.74.157
วันที่ส่ง: 4/24/2009 11:01:57 AM



แล้วคุณซัลมาก็ตอบมาว่า



No. : 40080
ข้อความ:นซัลมาแน่จริง มาสาบานมุบาฮาละไหม ถ้าผมส่งไปจริงๆ ขอให้คุนตกมุรตัดเปนกาเฟรลงนรก แต่ถ้าผมโกหก ขอให้ผมตกมุรตัดเปนกาเฟรก้ได้ เอ้าเอาไหม รับคำท้ามา
ผู้ส่ง: แนวร่วมอิสลามไม่เอารอฟิเดาะ

.................................

รับสาบานคะ

แต่ช่วยกรุณาลงรายละเอียดได้ไหมคะเกี่ยวกับ "สาบานมุบาฮะละฮ์" คะ
ว่ามันเป็นมาอย่างไร?
ผู้ส่ง:ซัลมา : IP : 125.24.0.222
วันที่ส่ง: 4/24/2009 11:05:14 AM



คุณซัลมาครับ ผมมั่นใจว่าคุณคงรู้ดีแก่ใจว่าใครกันแน่โกหกและหลีกหนีการตอบคำถามมาตลอด เพราะผมมีหลักฐานเป็นจดหมายอีเมลที่ส่งไปหาคุณและไม่เคยได้รับคำตอบกลับมาเลย แต่การที่คุณกล้ารับคำสาบานทั้งๆที่ผมระบุเงื่อนไขอย่างชัดเจนว่า "ถ้าผมส่งไปจริงๆ ขอให้คุนตกมุรตัดเปนกาเฟรลงนรก แต่ถ้าผมโกหก ขอให้ผมตกมุรตัดเปนกาเฟรก้ได้ เอ้าเอาไหม รับคำท้ามา" ก็ขอให้เป็นไปตามนั้นนะครับ เพราะหลังจากการสนทนาในเว็บบอร์ดนี้ผมเองยังส่งคำถามไปหาคุณอีกหลายๆครั้ง แต่คุณไม่ยักตอบมาเลย มิหนำซำ ยังตะลบตะแลงเลี่ยงประเด็นไปพูดเรื่องรายละเอียดของมุบาฮาละฮฺ โดยไม่ตอบคำถามผมตามเคย



No. : 40081
ข้อความ:อยากรู้เรื่อง "สาบานมุบาฮะละฮ์" คะ

มีในกุรอานและฮะดิษไหมคะ
ใครก็ได้ช่วยตอบนะคะ
ผู้ส่ง:ซัลมา : IP : 125.24.0.222
วันที่ส่ง: 4/24/2009 11:07:11 AM



ผมขอเป็นพยานต่ออัลลอฮฺว่า หญิงชีอะฮฺคนนี้บิดพลิ้วและสาบานพล่อยๆออกมาโดยเอาความเป็นความตายมาสาบาน ก็ขอพระองค์อัลลอฮฺทรงใหเป็นไปตามคำสาบานด้วยเถิด อามีน

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้มันทำให้ผมคิดว่า การตะกียะฮฺ คงสามารถนำมาใช้ในคำสาบานได้ด้วยแน่ๆ ซัลมา หญิงชาวชีอะฮฺจากสถานทูตอิหร่านคนนี้จึงกล้าสาบานออกมา และนั่นคงเป็นคำตอบได้ดีว่า ทำไมในวีดีโอการดีเบทระหว่างนักวิชาการซุนนะฮฺกับสุลัยมาน ฮูซัยนี ฝ่ายชีอะฮฺจึงกล้าท้าสาบานในประเด็นเรื่องอัลกุรอาน ว่าชีอะฮฺเชื่อว่าครบ ทั้งๆที่ตำรามากมายของชีอะฮฺระบุว่ามันไม่ครบ!!!!!

ในความเป็นจริงนั้น ประเด็นเรื่องหลักการศรัทธาห้าประการ ตามหลักความเชื่อของชีอะฮฺนั้น เป็นเรื่องที่ฝ่ายชีอะฮฺกระวนกระวายมาดดยตลอด เพราะมันเป็นข้อพิสูจน์ชิ้นสำคัญเลยว่า ชีอะฮฺไม่ได้ตามอะฮฺลุลบัยตฺ ดังที่อ้างไว้ เพราะหากชีอะฮฺดำเนินรอยตามอะฮฺลุลบัยตฺแล้วไซร้โครงสร้างทางศาสนาอันสำคัญขนาดนี้จึงไม่มีหลักฐานรับรองจากตำราชีอะฮฺเลย เพราะขนาดตำราอันเก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดสี่เล่มของโลกชีอะฮฺอย่าง อัลกาฟี หรือ มันลายะฮฺฎุรุฮุลฟะกีฮฺ ก็ไม่ปรากฎริวายัตเรื่องการแบ่งรูกุ่นอีมานออกเป็นห้าประการเลย

เรื่องราวอีกประการหนึ่งที่เป็นข้อพิสูจน์ได้ดีก็คือ ชีอะฮฺคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาอิหร่านใช้อีเมลว่า fix_minsar4@hotmail.com ซึ่งมักจะเข้าไปก่อกวนในเว็บบอร์ดเสมอ ข้าพเจ้าได้ทำการเสวนากับเขาและได้ตอบโต้เขาไปทุกๆแง่มุมอย่างละเอียด พอมาถึงคำถามที่ข้าพเจ้าถามไปเรื่องรูกุ่นอีมานห้าประการ เขาก็หายหัวไปอย่างไร้ร่องรอยไปเลย จนมาบัดนี้ข้าพเจ้ายังไม่ได้รับคำตอบเลย ถ้าเจ้าตัวอ่านอยู่ก็ส่งคำตอบมาด้วย พ่อหนุ่มไก่อ่อนอิหร่านเอ้ย

จนข้าพเจ้ามานั่งคิดว่า หรือชีอะฮฺจะมัวแต่ขุดคุ้ยซอฮาบะฮฺมากเกินไป หาข้อผิดในแนวทางซุนนะฮฺมากเกินไป และมัวแต่หาหลักฐานจากตำราซุนนะฮฺเพื่อมารองรับความเชื่อนอกรีตของเขามากไป เขาเลยไม่เคยกลับไปตักนำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาตัวเองเลยว่า ในแนวทางของชีอะฮฺนั้นแม้กระทั่งรูกุ่นอีมานอันเป็นโครงสร้างทางศาสนาก็ยังหาหลักฐานจากตำราฝ่ายตนมารับรองไม่ได้ ก็น่าสมเพทนะครับว่าถือศาสนาอะฮฺลุลบัยตฺประเภทไหนเรื่องมันจึงได้ออกมาอิรุงตุนังขนาดนี้ และขนาดว่าเป็นเรื่องใหญ่ๆขนาดนี้ยังไม่มีหลักฐานมารองรับจะไปนำประสาอะไรกับเรื่องรายละเอียดเล็กๆน้อย ที่ต้องเลอะเทอะตามไปอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ผู้เขียนไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่าความต้องการที่จะให้ภาพถ่ายของอุลามะอฺชีอะฮิชื่อดังเป็นผู้พูดแทนครับ

นี่แหละ รอฟิเดาะฮฺชีอะฮฺ






1 ความคิดเห็น:

  1. พวกมึงนะ ไปคุยกับหมาหน้าวัดดีกว่า ความรู้ก็ไม่มี แถมยังมาด่าคนอื่นลับหลัง
    อุละมาที่เก่งที่สุดของพวกมึงยังแพ้ซัยยิดของกูเลย ตั้งสี่ต่อหนึ่งนะ มึงรีบกลับตัวเถิดไม่งั้นมึงได้ตกนรกร่วมกับ อุหมา แน่ ชีอะห์ กทม

    ตอบลบ