วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

วัฒนธรรมการวาดภาพในลัทธิธรรมเนียมชีอะฮฺ

เรื่องของรูปวาดภาพวาดตลอดจนรูปปั้นนั้น ตามที่เรารู้กันมันเป็นสิ่งต้องห้ามในหลักการของอิสลาม ยิ่งถ้าหากเป็นรูปวาดที่อิงแอบอยู่กับความเชื่อทางศาสนายิ่งถือว่าอิสลามห้ามอย่างเด็ดขาด ในบรรดาศาสนาในโลกทั้งหมดนี้ดูเหมือนศาสนาทั้งหมดแทบจะต้องมีภาพวาดไม่ของพระเจ้าก็เป็นของศาสดาหรือเทพต่างๆที่เป็นเคารพกันในศาสนิกของคนเหล่านั้น ไว้ประดับประดาหรือไม่ก็ในเชิงของการแสดงความเคารพทั้งสิ้น

ภาพวาดของโมเสสในจินตนาการของชาวยิว


ภาพวาดของพระเยซูในจินตนาการของคริสต์เตียน


พระศาสดาคุรุนานักของศาสนาซิกส์


ในความเป็นจริงนั้น มีเพียงแค่อิสลามเท่านั้นที่รอดพ้นจากประเพณีและธรรมเนียมการวาดภาพทางศาสนาซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความบริสุทธิ์ของศาสนาแห่งพระผู้เป็นเจ้าที่เหล่ามุสลิมต่างภาคภูมิใจมาเป็นเวลายาวนาน
แต่!! อย่างไรก็ตามวันนี้ ความภาคภูมิใจดังกล่าวได้ถูกทำลายลงไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว เมื่อกลุ่มลัทธิชีอะฮฺนอกรีตที่อ้างตัวว่าเป็นอิสลามและแถมอ้างตัวว่าเป็นอิสลามที่บริสุทธิ์จากวงวานของท่านนบีกลับแสดงออกทางด้านรูปวาดทางศาสนาแทบจะไม่ผิดเพี้ยนไปจากศาสนาอื่นๆเลย สิ่งที่กำลังจะกล่าวต่อไปนี้บรรดาชีอะฮฺอย่าตะกียะฮฺให้เหนื่อยปล่าวเลยครับ ว่าไม่จริ๊งๆๆๆ เพราะเราพบหลักฐานการฟัตวาจากนาย อะลี ซิสตานี อุลามะอฺชีอะฮฺแห่งอิรัค ในยุคปัจจุบันที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกซึ่งเขาได้ระบุในฟัตวาของเขาว่าเป็นที่อนุมัติที่จะวาดภาพบรรดาอิมามของพวกเขา!!!

อะลี ซิสตานี ผู้ฟัตวาว่าอนุมัติที่จะวาดภาพทางศาสนา



อะลี ซิสตานี ผู้ได้รับการยกย่องจากชีอะฮฺจนถึงขนาดมีผู้คนนำภาพเขาไปติดกันตามผนังบ้านควบคู่ไปกับภาพท่านอิมามอะลี(ตามจินตนาการของชีอะฮฺ)ดังภาพข้างล่างนี้



หลักฐานการฟัตวา

جذور الإنحراف

جذور الإنحراف

جذور الإنحراف

موقع فيصل نور


ต่อไปนี้คือตัวอย่างภาพทางศาสนาในกลุ่มลัทธิความเชื่อชีอะฮฺ


ภาพเปรียบเทียบระหว่างชีอะฮฺกับคริสต์ ทางซ้ายชีอะฮฺทางขวาคริสต์



ภาพบรรดาอิมามสิบสองของชีอะฮฺ


ภาพคุรุนานักในศาสนาซิกส์ถามว่าต่างกับชีอะฮฺตรงไหน


ภาพวาดในจินตนาการชีอะฮฺ คนกลางคือท่านนบีอุ้มเด็กชายสองคนคือฮะซันและฮุเซน คนขวาคือท่านอะลีคนซ้ายท่านหญิงฟาตีมะฮฺและด้านหลังคือมลาอิกัต!!





สร้อยคออิมามอะลี ของชีอะฮฺ ความบ้าคลั่งที่เกินบรรยาย

Gold pendants bearing the image of Imam Ali, the most revered figure in Shiite Islam, hangs on a display cabinet at a goldsmith shop in the Shiite stronghold of Sadr City in Baghdad on June 22, 2008. Shiite Muslims regard Imam Ali as the first infallible Imam, and consider him and his descendants as the rightful successor of prophet Muhammad.


ภาพของท่านอะลีประหนึ่งกลายเป็นของบูชา


หญิงชีอะฮฺกับการทำความเคารพภาพของท่านอะลี


ท่านอิมามซัยนุลอะบีดีนกับจินตนาการของชีอะฮฺ เมื่อตอนถูกจับไปวังของยะซีด


ทั้งกอดทั้งจูบ

An Iraqi Shiite woman kisses the picture of Shiite Imam Ali as she heads with her family to the Shiite Shrine "al-Khatwa," believed to be the first place visited by the late Imam when he came to the southern city of Basra, as Shiites celebrate the anniversary of his martyrdom 15 October 2006. Hundreds of thousands of Shiite pilgrims thronged today the Iraqi shrine city of Najaf in a peaceful commemoration of the death of one of their most revered figures, while bombs exploded elsewhere in the country. Officials in Najaf estimated that at least a million pilgrims arrived in the city to pay their respects under heavy security at the golden-domed shrine to Imam Ali, one of the sect's pivotal figures.

รูปจำลองหัวของท่านฮุเซนโดบพวกชีอะฮฺ




ความเพ้อฝันของอุลามะอฺชีอะฮฺ

1 ความคิดเห็น:

  1. ทั้งหมดที่เห็นเป็นการวาดของอุลามะวาฮาบี(ละอ์นัลลอฮ) และใส่ร้ายพี่น้องชีอะห์
    ไม่มีชีอะห์คนไหนเชื่อเรืองรูปภาพนี่เลย พวกมึงเลิกใส่ร้ายได้แล้ว อย่าเหมื่อนพวก
    คอลีฟะฮ์ของมึงซิ ลูกซินาเอ่ย ชีอะห์ กทม

    ตอบลบ